Những loại thực phẩm kiểm soát tốt cân nặng trong những ngày tết

Ngoài những thực phẩm quen thuộc phục vụ cho những ngày tết như: Bánh chưng, bánh tét, giò, thịt đông,… Các chị em đều đang băn khoăn về vấn đề ăn uống thế nào không tăng cân quá nhiều? Vậy chúng ta hãy cùng lắng nghe các chuyên gia dinh dưỡng khuyên nên ăn những loại thực phẩm nào trong những ngày tết.

Gạo lứt

Là loại thực phẩm là bí quyết được rất nhiều người dùng để giảm cân an tòa, hiệu quả. Không giống như gạo trắng chứa nhiều tinh bột, gạo lứt giàu chất xơ giúp các chị em vừa cảm giác no mà vẫn đủ dưỡng chất.

Sữa chua 

Sữa chua là một nguồn dinh dưỡng dồi dào các vitamin tuyệt vời cho cơ thể. Những yếu tố vi khuẩn có lợi cho đường ruột giúp hệ tiêu hóa ổn định trong những ngày tết. Từ đó, các hiện tượng táo bón, đầy hơi, khó tiêu sẽ giảm, làm cho kích thước vòng bụng sẽ thon gọn hơn. Ngoài ra, trong sữa chua còn có chứa acid lactic, được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da.

“Sữa chua” – thần dược làm đẹp cho các chị em phụ nữ.
(Ảnh sưu tầm)

Bí ngô

Trong bí ngô cung cấp rất nhiều vitamin như: A, C, E, B6 và các khoáng chất như sắt, magie,… và rất ít các chất béo, do đó khi ăn bí ngô sẽ giúp cải thiện tốt hệ tiêu hóa. Thực phẩm này có rất ít các chất béo bão hòa, điều này sẽ giúp bạn ổn định được lượng đường huyết trong máu. Vì vậy, quá trình giảm cân mà bạn đang thực hiện luôn hiệu quả.

Khoai lang

Khoai lang không còn xa lạ với mỗi chúng ta, nó không làm bạn tăng cân mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đây là loại thực phẩm dân dã vừa ngon, rẻ lại an toàn để giúp bạn kiểm soát ổn định cân nặng trong những ngày tết phải ăn nhiều thực phẩm khó tiêu.

Các loại rau, củ

Rau, củ là loại thực phẩm cần thiết không thể thiếu trong thực đơn của mỗi gia đình. Miền bắc, món dưa hành muối thường được sử dụng, miền nam thì làm dưa món. Hầu hết các loại rau đều cung cấp lượng lớn chất xơ cho cơ thể, các bạn có thể tham khảo một số loại rau như: Súp lơ xanh, rau bina, cải bắp, rau xà-lách… Hay như củ khoai tây có chứa nhiều vitamin C, kali thì bạn có thể ăn mỗi tuần, chỉ nên hấp hoặc luộc hạn chế thêm dầu mỡ.

Trà xanh

Polyphenols có trong trà xanh chứa epigallocatechin gallate (EGCG), và những dẫn xuất khác có khả năng chống oxy hoá, chống ung thư, chống viêm, và còn có lợi ích giảm cân bất ngờ mà bạn cần quan tâm.

Những lợi ích tuyệt vời của trà xanh mang lại cho sức khỏe.
(Ảnh sưu tầm)

Đậu nành: 

Đậu nành có chứa nhiều protein, các muối khoáng calci, sắt, magie, photpho, kali, các vitamin A, B,… đậu nành là nguồn cung cấp protein hoàn chỉnh (do có chứa một lượng đáng kể các amino acid không thay thế) cần thiết cho cơ thể, giúp làm giảm cholesterol và giúp cải thiện sức đề kháng.

Các loại hoa quả như: Cam, chanh,…

Nước chanh (cam) là lại thức uống thanh lọc cơ thể, đốt cháy mỡ thừa một cách hiệu quả, giảm cân cực kỳ tốt trong những ngày tết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Show Buttons
Hide Buttons